Tìm hiểu cấu tạo vòi sen tắm trong gia đình

Tìm hiểu cấu tạo vòi sen tắm trong gia đình

Vòi sen tắm đã trở thành những vật dụng không thể thiếu trong thiết kế điện nước cho gia đình. Việc tìm hiểu cấu tạo vòi sen tắm trong gia đình sẽ giúp chúng ta sửa chữa được những hư hỏng cơ bản khi xảy ra sự cố.
Qua bài viết phân tích và tìm hiểu từng bộ phận bên trong vòi sen tắm trong gia đình sẽ giúp chúng ta có kiến thức và tự tin hơn khi sửa chữa chúng.
hình ảnh thực tế vòi sen tắm trong gia đình

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất vòi sen tắm dùng trong gia đình. Nhưng đều dựa trên nguyên lý cấu tạo chung:
Thân vòi sen, dây sen (dây bằng nhựa hoặc inox), bát sen (củ sen tắm), cài sen (nút chỉnh các tia nước trong củ sen) và chân đế vòi sen.
Trong đó thân sen được xem là bộ phận quan trọng nhất giống như trái tim trong vòi sen tắm trong gia đình, thường được làm bằng đồng thau bên ngoài tráng lớp inox. Trong thân sen tắm ta có thêm các bộ phận như: tay cầm sen, chụp vòi sen, ty núm rút sen, lõi vòi sen và chân đế vòi sen.

Chất liệu chủ yếu dùng cho các bộ phận này thường dùng là đồng thau với tỉ trọng niken chiếm nhiều trong đó giúp cho thân sen và phụ kiện luôn sáng bóng chống được ăn mòn axit có trong nước.
Đầu tiên từ trên xuống của vòi sen tắm trong gia đình là tay nắm sen hay còn gọi là cần gạt là bộ phận để mở nước từ nguồn đưa đến bộ phận sen tắm.
tay sen
Liên kết cơ khí giữa tay nắm sen là các bu long, đinh tán, khớp liên động chịu được tác động nhiều nhưng khó hư hỏng. Trên tay nắm của vòi sen có ký hiệu màu xanh (tượng trưng cho bên nước lạnh) và màu đỏ (tượng trưng cho bên nước nóng) đễ ta điều chỉnh tỉ lệ nước nóng và lạnh đến vòi sen hoặc củ sen.
- Lõi sen (ốc sen): còn có tên gọi khác là ti van hay van cartridge đóng mở nước (được lắp bên trong tay nắm sen). Đây là bộ trộn nước nóng và nước lạnh của vòi sen tắm trong gia đình, tùy theo góc vặn của bên ngoài của tay sen sẽ tác động lên lõi sen (óc sen) bên trong để phân chia tỉ lệ trộn giữa 2 nguồn nước trong sen tắm.
lõi sen

- Chụp vòi sen: dùng đễ gia cố, định vị óc sen theo vị trí nhất định, chất liệu bằng đồng thau phủ lớp inox
chup sen

- Ty núm rút sen: là bộ phận điều khiển dẫn hướng nguồn nước lên củ sen hoặc xuống vòi sen. Khi chúng ta muốn nước chảy phía dưới ra vòi nước ta kéo ty núm rút sen lên, ngược lại muốn nước chảy ra củ sen ta đẩy ty núm rút sen xuống.
ty núm rút sen

- Chân đế sen là giá đỡ toàn bộ thân sen đồng thời là bộ phận kết nối giữa 2 nguồn nước nóng và lạnh cấp từ bên ngoài. Chân đế sen cấu tạo gồm 2 bộ phận chữ Z có ren ngoài xoay được dễ dàng để kết nối vào nguồn nước nóng lạnh. Với cấu tạo này ta có thể dịch chuyển vòi sen tắm trong gia đình để điều chỉnh khoảng cách giữa 2 nguồn nước hòa trộn.
chân đế vòi sen tắm trong gia đình
chân đế của vòi sen tắm trong gia đình
Qua bài viết về cấu tạo vòi sen tắm trong gia đình, chúng tôi hy vọng các bạn có thêm các kiến thức cơ bản về các loại thiết bị dùng trong gia đình để có thể điều chỉnh, sửa chữa tùy theo ý thích của mình
Gọi ngay 0902 378 090 – 0938 922 636
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

Cần thông tin thêm vui lòng gởi mail cho chúng tôi

X

Bạn cần tư vấn ?